Bước 1:
- Bạn lấy "Số Sê-ri" (Serial) trên sản phẩm cần kiểm tra bằng cách vào phần "Cài Đặt" → "Cài Đặt Chung" → "Giới Thiệu". Tại đây, bạn sẽ thấy dòng có "Số Sê-ri" và bên cạnh là chuỗi số, ký tự viết hoa (ví dụ: G541Y4JABCD). Ghi lại số sê-ri này để nhập vào bước 2.
- Lưu ý: Trang chính thức của Apple cho phép nhập và kiểm tra theo "Số Sê-ri" của tất cả các sản phẩm Apple như iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch...
Bước 2:
- Bấm vào "TRANG NÀY" của Apple và nhập số "Số Sê-ri" để kiểm tra.
- Đây là trang "Kiểm tra phạm vi bảo hành của thiết bị" chính thức của Apple, cho phép kiểm tra dù bạn có Apple ID hay không.
- Sau khi trang hiện ra, bạn sẽ thấy ô "Nhập số sê-ri của thiết bị" để nhập số sê-ri đã ghi lại ở bước 1.
- Bên dưới có ô kiểm tra "Nhập các ký tự ở trên vào trường bên dưới" – phía trên sẽ hiển thị chữ số bảo mật (ví dụ: PQ8EC). Nhập chuỗi đó, bấm nút "Gửi" và đợi Apple tra cứu kết quả bảo hành.