Chính sách bảo hành của hãng Apple

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CỦA HÃNG APPLE

(1) Cách kiểm tra thời gian kích hoạt & bảo hành của các sản phẩm của Apple

(2) Chính sách bảo hành


(1) KIỂM TRA VÀ THÔNG TIN BẢO HÀNH APPLE

1-A. Nguyên tắc chung về bảo hành của hãng Apple:

- Các sản phẩm được Apple bán ra như iPhone, iPad, iPod, MacBook Air, MacBook Pro, iMac đều được bảo hành 12 tháng do chính hãng Apple đưa ra

- Các sản phẩm của Apple tùy theo mức độ hỏng hóc sẽ được bảo hành đổi mới hoặc thay thế các linh kiện chính hãng Apple và chính sách này có thể thay đổi cho từng loại sản phẩm, từng mã sản phẩm, từng thời điểm do chính hãng Apple đưa ra.

- Tình trạng máy sẽ không được bảo hành nếu do lỗi của người sử dụng (vỡ màn hình, rơi bẹp méo ....) mà hãng chỉ chấp nhận bảo hành nếu lỗi thuộc nhà sản xuất. Hãng Apple hoặc đại lý ủy quyền bảo hành của Apple sẽ là bên đưa ra quyết định cuối cùng là chấp nhận bảo hành hay từ chối bảo hành sau khi xác định được lý do và mức độ hư hại cũng như lỗi của sản phẩm.

- Khi gửi sản phẩm đi bảo hành, hãng Apple chỉ nhận bảo hành phần máy mà không nhận bảo hành các phụ kiện dễ hư hỏng hay hao mòn như củ sạc, dây sạc, hộp đựng ...

1-B. Cách kiểm tra thời hạn bảo hành các sản phẩm Apple

- Các sản phẩm của Apple được bảo hành theo số IMEI/ Serial của sản phẩm và được bắt đầu tính từ ngày khách hàng tự kích hoạt dùng sản phẩm

- Cách tìm số IMEI/ Serial của sản phẩm: số IMEI/ Serial của sản phẩm có thể được in trực tiếp lên thân sản phẩm, trên khay đựng SIM (đối với iPhone), hiên bên trong phần giới thiệu của máy, in trên hộp đựng sản phẩm ... (đối với iPhone còn lên nguồn và vào được bên trong màn hình thì có thể bấm *#06# để hiện nhanh số IMEI sản phẩm)

- Khách hàng có thể tự kiểm tra thông tin bảo hành online theo số IMEI/ Serial của sản phẩm theo link dưới đây do chính hãng Apple đưa ra (lưu ý: các trang web mà không phải do Apple đưa ra sẽ không phải là nguồn kiểm tra chính thống và chính xác)

- Cá bước kiểm tra bảo hành bằng số IMEI/ Serial của sản phẩm:

  1. Chuẩn bị sẵn số IMEI/ Serial của sản phẩm
  2. Vào trang sau nhập số IMEI hoặc số Serial của sản phẩm: https://checkcoverage.apple.com
  3. Nhập tiếp mã xác nhận hiện ra bên dưới
  4. Bấm "Continue" để hiện kết quả thông tin về bảo hành

- Khi hiên ra thông tin bảo hành, bạn có thể gặp các trường hợp sau

  1. Hệ thống bảo đỏ không nhận dạng số IMEI/ Serial của sản phẩm. Nguyên nhân do bạn gõ sai một số hay một ký tự nào đó hoặc sản phẩm đó đã bị hãng Apple hủy trong hệ thống, hoặc là sản phẩm đã bị sửa chữa thay thế, hoặc sản phẩm bị đánh cắp và báo mất lên hệ thống của Apple
  2. Không kiểm tra được. Lỗi này do thường vào ngày Chủ Nhật hãng không kích hoạt chạy hệ thống kiểm tra bảo hành hoặc do máy chủ Apple quá tải
  3. Hệ thống báo chưa kích hoạt: có nghĩa máy đó chưa từng được kích hoạt (ví dụ như iPhone thì chưa từng cắm SIM để kích hoạt sử dụng)
  4. Hệ thống báo còn ngày bảo hành đến ngày nào
  5. Hệ thống Apple báo máy đã hết hạn bảo hành

(2) CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

2-A. Thời gian áp dụng:

- Điện thoai, máy tính bảng, máy tính mới 100% được bảo hành 12 tháng

- Điện thoai, máy tính bảng, máy tính xách tay đã qua sử dụng/ hàng demo được bảo hành 06 tháng

- Phụ kiện kèm theo điện thoại & máy tính được bảo hành 03 tháng (củ sạc, cáp sạc, tai nghe)

- Các sản phẩm công nghệ khác như loa, pin dự phòng … có thời hạn từ 6 đến 12 tháng tùy theo từng hãng cụ thể & sẽ được thông báo cho khách hàng ngay tại thời điểm trước khi mua hàng.


2-B. Điều kiện được bảo hành sản phẩm:

- Hàng hóa được mua tại trung tâm iBOX VIETNAM

- Phát hiện ra lỗi thuộc nhà sản xuất

- Các lỗi kỹ thuật thuộc nhà sản xuất sẽ do Kỹ thuật viên trung tâm iBOX VIETNAM kiểm tra và xác nhận cùng với khách hàng tại thời điểm nhận hàng.

- Tem bảo hành (nếu có) phải còn nguyên

- IMEI trong máy phải trùng với IMEI trên lưng hoặc hộp máy

- Tình trạng bên ngoài còn nguyên như không bị trầy xước, móp méo, ố vàng, ngấm nước …

- Hàng hóa nhận lại phải còn đầy đủ hộp & linh phụ kiện, tặng phẩm kèm theo (nếu có)

- Đầy đủ các chứng từ kèm theo như Phiếu bảo hành, hóa đơn VAT (nếu có)

- Máy còn hoạt động bình thường và chưa có hiện tượng can thiệp vào phần cứng của máy

- Chưa bị nước hoặc hơi ẩm xâm nhập vào bên trong máy (kỹ thuật viên trung tâm iBOX VIETNAM sẽ tiến hành mở máy để xác nhận cùng khách hàng ngay tại thời điểm nhận máy)


2-C. Các điều khoản từ chối bảo hành:

Một số bộ phận của thiết bị có thể chịu tác động của các yếu tố bên ngoài (lực tác động, rơi, nhiệt độ cao ...) kể cả không để lại các dấu vết bên ngoài thiết bị như các vêt xước, bẹp, méo ... thì trung tâm vẫn có quyền từ chối bảo hành do ngoài khả năng xác nhận các nguyên nhân gây lỗi.

Các bộ phận sẽ không bảo hành trong bất cứ trường hợp nào theo điều khoản (C) này gồm:

- Bộ phận nhận diện vân tay (Touch ID)

- Bộ phận nhận diện khuôn mặt (Face ID)

- Camera trước/ camera sau không hoạt động trong tất cả các trường hợp (chụp bị rung, sọc, chấm điểm đen, ánh tím ...)

- Máy không lên nguồn do chập cháy hoặc bất cứ nguyên nhân nào, không thể xác định được số IMEI/ Serial Number so với số IMEI/ Serial Number gốc lúc bán máy.

- Màn hình điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay bị lỗi tất cả các trường hợp (như bị kẻ vạch màn hình, rung màn hình, bị chấm đốm, loang hay thâm màn hình, màn hình không lên …)


(3) SỬA CHỮA VÀ BẢO TRÌ (Mất phí)

- Khi hết thời hạn bảo hành của hãng hoặc sản phẩm thuộc diện từ chối bảo hành nêu trên thì hàng hóa sẽ thuộc diện sủa chữa hay bảo trì mất phí (nếu trung tâm có thể xác nhận sửa chữa được)

- Khi giao nhận máy sửa chữa và bảo trì, khách hàng sẽ cùng nhân viên kỹ thuật của trung tâm xác nhận tất cả các tình trạng bên trong và bên ngoài máy.

- Sau khi kiểm tra lỗi cụ thể, trung tâm sẽ thông báo cho khách hàng chi phí sửa chữa trước khi tiến hành.

- Trung tâm cũng có thể từ chối sửa chữa nếu phát hiện máy bị những lỗi quá nặng hoặc không có biện pháp kỹ thuật xử lý.

- Bảng giá thay thế linh kiện, sửa chữa có thể tham khảo một phần tại: https://iboxvietnam.vn/dich-vu/


Xin cảm ơn !


Mua hàng & thanh toán online trên: https://iboxvietnam.vn

Địa chỉ: 71B Điện Biên Phủ, Hải Phòng

Mở cửa: 09h - 22h (Thứ 2 - Chủ nhật)

0225-3250768

[email protected]

Kết nối với iBOX VIENTAM trên các kênh:

Facebook Pinterest YoutubeTwitter


"iBOX VIETNAM © " đã được bảo hộ thương hiệu, giấy phép kinh doanh số 0201068047.
Mọi liên hệ & thắc mắc xin vui lòng gửi về Email: [email protected]

© Bản quyền thuộc về công ty iBOX VIETNAM